Nên dùng điện thoại mấy tiếng một ngày để không bị béo phì?

Q.T.
thứ bảy 11-9-2021 15:55:00 +07:00 0 bình luận
Nếu không sử dụng một cách hợp lý, smartphone chính là nguyên nhân khiến cho bạn trở nên béo phì.

Việc sử dụng điện thoại gần như là hoạt động không thể thiếu trong ngày đối với tất cả mọi người. Đối với dân thể thao, những chiếc điện thoại thông minh với vô vàn ứng dụng, tiện ích đóng vai trò không khác gì một “HLV online”, “vũ khí” đắc lực giúp họ có thể theo dõi được thành tích bản thân, có được kế hoạch tập luyện khoa học hơn.

Tuy nhiên, việc sử dụng smartphones (điện thoại thông minh) có thể dẫn tới nhiều hoạt động “phát sinh” khác và mang tính vô thức. Đối với một runner, hành động rút điện thoại ra để theo dõi kết quả tập luyện hay đơn giản “check” thời tiết có thể khiến họ bị cuốn theo việc lên mạng đọc tin tức, “lướt phây” (facebook) hay những tin nhắn công việc, gia đình khiến họ cuốn theo và quên mất rằng họ cần phải tắt máy đi và tập luyện.

Nên dùng điện thoại mấy tiếng một ngày để không bị béo phì?
"Check-in" khi tập luyện có thể khiến bạn... quên là mình đang phải tập.

Theo nghiên cứu mới nhất của bà Mirary Mantilla-Morrón và cộng sự được trình bày tại Hội nghị Mỹ - Latin của Trường môn Tim mạch Hoa Kỳ (ACC), việc sử dụng smartphones quá lâu có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Cụ thể, sau khi khảo sát hơn 1.000 cử nhân đại học về việc sử dụng smartphones, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, những người dành hơn 5 tiếng/ngày cho việc dùng điện thoại có nguy cơ mắc bệnh béo phì tới hơn 43% so với phần còn lại. Chưa dừng lại ở đó, việc sử dụng smartphones hơn 5 tiếng/ngày còn khiến cho người dùng lười vận động hơn, có xu hướng ăn đồ ăn nhanh và uống nước tăng lực, có ga gấp đôi so với những người khác.

Nên dùng điện thoại mấy tiếng một ngày để không bị béo phì?
Smartphone khiến người dùng có xu hướng ăn đồ ăn nhanh và uống đồ có ga nhiều hơn.

Là chuyên gia hồi phục chức năng phổi và tim mạch của Khoa Khoa học Y tế, trường ĐH Bolivar (Colombia), bà Mirary Mantilla-Morrón khẳng định, việc dành quá nhiều thời gian để để “lướt phây”, đọc tin trên điện thoại dẫn tới nhiều hành vi, lối sống không lành mạnh.

“Vai trò của công nghệ là phục vụ cuộc sống. Tuy nhiên, chúng ta cần phải chú trọng hơn vào việc tập luyện thể thao và tận hưởng các bữa ăn tốt cho sức khỏe hơn nữa. 

Ví dụ, nếu bạn thấy rằng mình đã dành quá nhiều thời gian sử dụng điện thoại vào buổi sáng, hãy nghỉ ngơi và tập luyện thể thao nhiều hơn vào buổi chiều; nếu bạn đã livestream quá lâu trong buổi đêm thì hãy hạn chế tối đa việc dùng điện thoại vào sáng hôm sau. 

Những hành động nhỏ như vậy sẽ giúp bạn dần cắt giảm được thời gian nhìn vào màn hình điện thoại. Điều đó sẽ giúp cho sức khỏe của bạn ngày càng cải thiện hơn nữa theo thời gian”, bà Mirary nhấn mạnh.

Trước nghiên cứu của bà Mirary, Giáo sư Jacob Barkley của ĐH Kent (Ohio) từng tiến hành khảo sát hơn 300 sinh viên về mức độ sử dụng di động, các hoạt động giải trí và hoạt động thể chất. Kết quả cho thấy, những ai sử dụng di động quá nhiều, đến 14 tiếng một ngày, có sức khoẻ yếu hơn nhiều so với những người chỉ sử dụng có 1,5 tiếng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2022.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.