Dương Thuý Vi chỉ giành HCĐ Wushu: "Em không nghĩ mình thua Iran"

thứ ba 21-8-2018 13:43:18 +07:00 0 bình luận
Dương Thuý Vi đã giành tấm HCĐ đầu tiên cho Wushu Việt Nam tại nội dung kép Kiếm thuật – Thương thuật, xếp sau VĐV của Iran và Trung Quốc.

Dương Thuý Vi đã giành tấm HCĐ đầu tiên cho Wushu Việt Nam tại nội dung kép Kiếm thuật – Thương thuật, xếp sau VĐV của Iran và Trung Quốc.

Thuý Vi nhận được 9.70 điểm sau phần thi Thương thuật, xếp sau VĐV của Iran Kiani Zahra (9.71 điểm) và Guo Mengjiao (9.74 điểm). Trước đó, Vi cũng xếp sau chính hai đối thủ này ở phần thi kiếm thuật. Cô cũng giành được 9.70 điểm, Zahra đạt 9.70 điểm và Guo Mengjiao được 9.75 điểm.

Dương Thuý Vi chia sẻ sau khi chỉ giành được HCĐ tại ASIAD 2018. Video: Trung Thu.

Sau khi kết thúc phần thi, Thuý Vi lộ rõ sự căng thẳng và áp lực. Khoảng 30 phút sau, khi chia sẻ với Webthethao.vn, cô đã lấy lại được sự vui vẻ như thường ngày. Tuy nhiên, Vi vẫn khẳng định: "Em không nghĩ mình thua Iran nhưng không sao, em nghĩ em đã làm tốt phần thi của mình".

Khi đặt câu hỏi liệu Vi có tâm phục khẩu phục với việc chỉ giành HCĐ không, cô lắc đầu và nói không. Thuý Vi chỉ kém VĐV của Iran 0.01 điểm. Phần thi của Vi được đánh giá không tốt bằng VĐV Trung Quốc nhưng khi so sánh với Zahra của Iran, mọi thứ trở nên khó phân xử. Thuý Vi được cho là đã thiếu may mắn về điểm số và để tuột HCB.

Cách đây 4 năm, tại ASIAD Incheon 2014, Thuý Vi giành HCV ở chính nội dung này nhưng thời điểm đó, không có VĐV của Trung Quốc tham dự.

Dương Thuý Vi chỉ giành HCĐ Wushu: Em không nghĩ mình thua Iran - Ảnh 2.

Thuý Vi xếp sau VĐV của Iran và Trung Quốc tại nội dung Kiếm thuật - Thương thuật của nữ. Ảnh: Trung Thu.

Cô chia sẻ tiếp: "Tâm lý của em không bị ảnh hưởng bởi HCV trước đây. Phần thi kiếm thuật của cũng rất tốt. Em mãn nguyện với những gì mình đã làm rồi. Điểm số thì không được mãn nguyện như thế. Thành tích thì thôi em cũng không muốn nói lại vì dù sao cũng đã qua rồi, HCĐ thì cũng đã là HCĐ rồi".

HLV Nguyễn Văn Chương sau đó cho rằng Thuý Vi có thời điểm thể lực không đảm bảo nên ảnh hưởng đến chất lượng bài thi, Thuý Vi cũng đồng ý như vậy, cô giãi bày: "Em nghĩ đúng là có vấn đề thể lực. Kỳ ASIAD trước em mới 21 tuổi, lần này em đã 25 tuổi rồi. Em cũng không thể so bì với các anh, các bạn nam về vấn đề sức khoẻ".

Dương Thuý Vi chỉ giành HCĐ Wushu: Em không nghĩ mình thua Iran - Ảnh 4.

Cô cùng Phạm Quốc Khánh (trái) là 2 VĐV Wushu Việt Nam duy nhất có huy chương tính đến thời điểm hiện tại. Ảnh: Trung Thu.

Sau khi biết kết quả, Thuý Vi cũng mới gọi về cho cô giáo của mình và giải thích: "Em chưa nhắn tin về nhà. Em mới gọi cho cô giáo. Em nghĩ mọi người ở nhà cũng biết được thành tích của rồi. Em sẽ báo sau cho gia đình, đợi trao huy chương xong, em sẽ gửi ảnh chụp về cho mẹ".

Với việc giành được HCĐ, Thuý Vi trở thành 1 trong 2 VĐV Wushu duy nhất của Đoàn thể thao Việt Nam có huy chương tính đến thời điểm hiện tại. Sau Thuý Vi, VĐV Phạm Quốc Khánh đã giành HCB nội dung Nam quyền – Nam đao.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2022.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.