Đại sứ thương hiệu New Balance Việt Nam Nguyễn Thị Oanh: “Điền kinh đã ăn vào máu thịt tôi!”

Thanh Mai
thứ ba 31-3-2020 3:20:00 +07:00 0 bình luận
Vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Oanh trở thành một trong những gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu nhất năm 2019. Thành công đến với cô gái bé nhỏ quê Bắc Giang này là cả chặng đường “đã ăn vào máu thịt”…

Chặng đường gian nan đến với điền kinh

Năm 2019, cái tên Nguyễn Thị Oanh được nhắc đến rất nhiều trên các phương tiện truyền thông bởi những nỗ lực vượt bậc, đáng khâm phục để mang về vinh quang cho thể thao nước nhà. Thành tích đáng chú ý nhất năm qua của “ốc tiêu” Nguyễn Thị Oanh là 3 tấm huy chương vàng danh giá tại SEA Games 30 ở Philippines tháng 12 năm ngoái.

Ở 3 nội dung tham dự, Oanh đều xuất sắc giành huy chương vàng khiến các đối thủ tâm phục khẩu phục. Ngoài tấm huy chương vàng 1500m nữ, Oanh gây chấn động sân New Clark City trong ngày thi đấu cuối cùng của môn điền kinh (10/12) khi buổi sáng giành huy chương vàng 5000m nhưng ngay sau đó không chỉ giành huy chương vàng mà còn xác lập kỷ lục SEA Games mới ở nội dung 3000m chướng ngại vật sở trường với thành tích 10 phút 00 giây 02.

Để có được thành tích đáng nể đó, ít người biết rằng trước đó cô gái sinh năm 1995 này đã trải qua rất nhiều biến cố. Đầu tiên phải kể đến việc Oanh mắc chứng bệnh viêm cầu thận cách đây 5 năm, căn bệnh tưởng chứng sẽ tước đi cơ hội được theo đuổi điền kinh của cô gái này.

Đã từng có thời điểm, Oanh nghĩ đến việc giải nghệ khi sức khỏe quá yếu, cơ bắp teo đi trong thời gian điều trị bệnh. Nhưng với ý chí quyết tâm cao, Oanh đã vực lại cả tinh thần lẫn thể chất để theo đuổi bộ môn mình yêu thích đến tận bây giờ. Trước SEA Games 30, Oanh cũng vật lộn với chứng mất ngủ trong 8 tháng. Những áp lực khủng khiếp đó đã không những không làm cô gái quê Bắc Giang này chùn bước mà còn trở thành động lực để Nguyễn Thị Oanh vươn cao.

“Điền kinh đã trở thành máu thịt của tôi rồi. Nếu được lựa chọn lại, chắc chắn tôi vẫn sẽ chọn điền kinh thôi” - Oanh cho biết.

Đại sứ thương hiệu New Balance Việt Nam Nguyễn Thị Oanh: “Điền kinh đã ăn vào máu thịt tôi!”

Những phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực hết mình

Kết quả đạt được tại SEA Games 30 đã đưa Nguyễn Thị Oanh đến với rất nhiều giải thưởng danh giá. Đầu tiên phải kể đến danh hiệu Vận động viên tiêu biểu nhất năm 2019 do Tổng cục Thể dục thể thao và báo Thể thao Việt Nam tổ chức. Kế đó là việc lọt vào Top 3 giải thưởng Nữ Vận động viên của năm Cúp Chiến thắng 2019. Và mới đây nhất là danh hiệu Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019 và được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn.

Trước những ảnh hưởng tích cực đó, Nguyễn Thị Oanh đã được thương hiệu đồ thể thao New Balance chọn làm Đại sứ thương hiệu tại Việt Nam năm 2020. Nguyễn Thị Oanh đã gây cảm hứng cho không ít người tìm đến thể thao để cải thiện sức khỏe lẫn phong cách sống lành mạnh hơn.

Sứ mệnh của “Ốc tiêu” Nguyễn Thị Oanh

Không chỉ là nguồn cảm hứng cho mọi người, Nguyễn Thị Oanh còn quyết tâm thay đổi bản thân và thử sức ở những mảng vốn không phải sở trường của mình. Trong năm nay, Nguyễn Thị Oanh quyết tâm làm điều mà mình chưa từng thử sức bao giờ: chạy marathon (42,195km).

Với sở trường chạy từ 1500m đến 5000m, Oanh chưa từng chạy quá 30km. Đã từng thử sức ở cự ly bán marathon (21,1km) tại một giải chạy phong trào, nhưng Oanh chưa bao giờ nghĩ đến cự ly marathon đầy khó khăn. Nhưng sắp tới, cô gái này sẽ lần đầu chinh phục cự ly 42,195km.

Đại sứ thương hiệu New Balance Việt Nam Nguyễn Thị Oanh: “Điền kinh đã ăn vào máu thịt tôi!”

Virgin Money London Marathon 2020 dự kiến diễn ra vào 26/4/2020 (nhưng được rời đến 4/10/2020 do dịch COVID-19) tại Anh quốc sẽ là giải chạy lớn và danh giá đầu tiên mà Nguyễn Thị Oanh tham dự cự ly marathon. “Marathon là điều tôi chưa từng nghĩ đến. Nhưng khi cần phải thử thách bản thân thì tôi sẽ quyết tâm làm cho bằng được” - Nguyễn Thị Oanh nói về kế hoạch táo bạo của mình.

Ở thời điểm hiện tại, Nguyễn Thị Oanh đang tích cực tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia 1 Nhổn (Hà Nội). Do Olympic Tokyo chuyển từ năm nay sang 2021 vì đại dịch COVID-19, nên Oanh có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho các giải thuộc hệ thống thi đấu quốc gia, trước khi phấn đấu kiếm chuẩn dự Olympic ở nội dung 3000m chướng ngại vật sở trường.

Nguyễn Thị Oanh cũng sẽ có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho cú chinh phục marathon đầu đời của mình tại Virgin Money London Marathon 2020 sắp tới. Năm nay, Virgin Money London Marathon 2020 sẽ kỷ niệm năm tổ chức thứ 40 với rất nhiều hoạt động đặc biệt.

Tham dự giải đấu này với tư cách Đại sứ thương hiệu New Balance Việt Nam, Oanh sẽ cùng đông đảo các gương mặt đại diện những quốc gia khác tụ họp tại London để tạo ra sức lan tỏa cho chiến dịch “đinh” của New Balance năm nay: WE GOT NOW.

#WeGotNow là chiến dịch để thay đổi định hướng của mọi người về phong cách sống, văn hóa và thể thao, thông qua các đại sứ thương hiệu chia sẻ về LỐI SỐNG RIÊNG, HÀNH ĐỘNG NGAY mà không chờ đợi.

Đại sứ thương hiệu New Balance Việt Nam Nguyễn Thị Oanh: “Điền kinh đã ăn vào máu thịt tôi!”

“New Balance tin tưởng vào sức mạnh của NGAY-BÂY-GIỜ. Tương lai là điều thuộc về tất cả mọi người. Nhưng ngay lúc này đây, ‘ngay-bây-giờ’ là của chúng ta” - Chris Davis, Phó Chủ Tịch Tiếp thị Toàn cầu của New Balance nói.

“Việc trở thành Đại sứ thương hiệu của New Balance tại Việt Nam giúp tôi cảm thấy tự tin hơn khi mang trên mình một thương hiệu thời trang thể thao nổi tiếng. New Balance đã mang đến cho tôi những trải nghiệm tuyệt vời với các sản phẩm giày chạy chuyên dụng chất lượng trong quá trình luyện tập trước các cuộc thi marathon sắp tới. Những đôi giày chạy của New Balance luôn hỗ trợ rất tốt trong việc nâng đỡ bàn chân khi di chuyển nhờ vào một số công nghệ nổi bật trứ danh như FreshFoam và Fuel Cell ở phần đế giày, giúp cho tôi luôn có cảm giác thoải mái và tự tin trên đường chạy.

Ngoài ra, năm nay, New Balance tung ra chiến dịch We Got Now mang thông điệp hãy nỗ lực hết mình, trân trọng và nắm bắt cơ hội hiện tại, dám nghĩ dám làm điều khác biệt để bứt phá bản thân và biến những giấc mơ lớn lao thành hiện thực. Với cương vị đại sứ thương hiệu tại Việt Nam, tôi sẽ đồng hành cùng New Balance lan tỏa thông điệp này tới cộng đồng để mọi người cùng nhau hành động ngay, cố gắng vượt qua mọi khó khăn, rào cản ở hiện tại để làm nên “kỳ tích” bằng cách riêng của mình.”

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2022.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.