Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy khóc ngon lành lần đầu chạy 21km Vietnam Trail Marathon

Dat Nguyen Tuan
thứ tư 23-1-2019 0:42:00 +07:00 0 bình luận
Mặc dù tập yoga nhiều năm và đã từng tham gia một giải chạy trước đây song Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy vẫn không thể kìm nén cảm xúc khi lần đầu tiên hoàn thành cự ly 21km ở giải chạy địa hình Vietnam Trail Marathon.

“Tôi đã hoàn thành cự ly 21km lần đầu tiên trong đời ở Mộc Châu. Ngày hôm nay, cảm xúc của tôi rất khó tả. Lúc cán đích có người tới phỏng vấn bỗng dưng tôi khóc ngon lành. Từ một người chỉ biết chạy 200m, nhịp tim lúc nào cũng ở mức cao, tôi đã hoàn thành 10km đường bằng ở Hà Nội rồi 21km đường mòn Mộc Châu”, người đẹp nói khi cán đích. “Tôi rất ấn tượng với đường chạy Vietnam Trail Marathon: rừng hoa mận nở đẹp, độc đáo và lãng mạn. Thật khó lòng bước chân rời khỏi chốn đẹp đến như vậy".

Để chuẩn bị cho cuộc đua đường dài nhất từ trước đến nay, Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy đã có một buổi chạy “hành xác” ở Ba Vì trong bùn lầy và vắt nhằm tổng duyệt tâm lý và thể lực cho VTM 2019. Nhờ có quá trình tập luyện tích lũy và cọ xát thực tế, người đẹp đã không bị “ngợp” khi chạy cự ly 21km đường núi.

Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy khóc ngon lành lần đầu chạy 21km Vietnam Trail Marathon

Tại Vietnam Trail Marathon 2019 lần này, Hoa hậu Việt Nam 1994 đã mạnh dạn đăng kí tham gia tại cự ly 21km đầy thử thách. Ảnh: Hải Đăng

“Nhịp tim của tôi vẫn còn cao khi chạy. Tôi nghĩ mình có thể hoàn thành 21km VTM tốt hơn, dưới 5 tiếng đồng hồ”, Hoa hậu Thu Thủy chia sẻ. “Nếu bạn có ý định chạy VTM năm sau, tôi nghĩ việc đầu tiên bạn cần làm là học cách vừa chạy vừa... chụp ảnh (cười) để có bức hình như ý kỷ niệm. Ngoài ra, bạn nên tập kiễng chân và squat đều đặn, sẽ tốt cho việc chạy địa hình ở Mộc Châu. Năm nay vì quá tập trung vào chạy nên tôi đã bỏ phí nhiều khung cảnh đẹp. Và vì là người thiếu kinh nghiệm nên tôi vẫn chưa biết phân bổ sức và thời gian hợp lý, lúc nào cần chạy bứt phá, lúc nào có thể chậm rãi chút. Dù sao thì đây cũng là cuộc chạy trail thứ hai và cự ly 21k đầu tiên”.  

Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy khóc ngon lành lần đầu chạy 21km Vietnam Trail Marathon


Ở giải Vietnam Trail Marathon, Hoa hậu Thu Thủy không chỉ chạy bộ mà cô còn quảng bá và gây quỹ cho tổ chức Newborns Vietnam, tổ chức từ thiện của Anh Quốc được thành lập với mục đích giúp giảm thiểu tỷ lệ tử vong của trẻ sơ sinh và thúc đẩy công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh ở khu vực Đông Nam Á, đặc biệt tại Việt Nam.

“Các VĐV không chỉ đề cao tinh thần yêu thiên nhiên môi trường, ham thích thể thao mà họ còn đóng góp vào các quỹ từ thiện, trong đó có Newborns Vietnam khi đăng ký tham gia Vietnam Trail Marathon cũng như các giải chạy do Topas Travel tổ chức. Hi vọng tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh Việt Nam sẽ được giảm thiểu nhờ sự hỗ trợ từ Newborns Vietnam và sự chung tay của cả cộng đồng”.

Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy khóc ngon lành lần đầu chạy 21km Vietnam Trail Marathon

"Từ một người chỉ biết chạy 200m, nhịp tim lúc nào cũng ở mức cao, tôi đã hoàn thành 10km đường bằng ở Hà Nội rồi 21km đường mòn Mộc Châu"

Sau giải Vietnam Trail Marathon, Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy sẽ tham gia “trọn bộ” các giải chạy địa hình: Dalat Ultra Trail (Đà Lạt), Vietnam Jungle Marathon (Pù Luông, Thanh Hóa). Vietnam Mountain Marathon (Sa Pa) và Hà Giang Marathon (Hà Giang).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2022.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.