VĐV bò gần 11 tiếng trong rừng vì gãy chân khi chạy địa hình, đầu gối trầy nát gây ám ảnh

Phúc Hải
thứ ba 25-2-2020 7:47:36 +07:00 0 bình luận
Một chân chạy người Mỹ trải qua quãng thời gian kinh hoàng khi phải bò gần 11 giờ trong rừng vì gãy chân khi đi chạy địa hình. Vết thương gối của anh này gây ám ảnh…

Joseph Oldendorf được tìm thấy ở rừng quốc gia Olympic (Olympic National Park), tại Washington (Mỹ) cuối tuần qua trong tình trạng thật thảm hại. Chân chạy này mặc mỗi chiếc quần đùi, áo mỏng tang, hai đầu gối trầy nát, bê bết máu vì phải bò hơn chục giờ đồng hồ…

Trên kênh Kiro-TV, Oldendorf kể về quãng thời gian kinh hoàng của cuộc đời. Anh này tham gia sự kiện chạy Duckabush River Trail và dính chấn thương khi mới xuất phát được khoảng 10 dặm (16km). Điện thoại di động không có sóng để xin cứu trợ, Oldendorf phải tự mình xử lý.

Gãy chân không thể đi lại được, Oldendorf quyết định bò trong điều kiện thời tiết lạnh giá và trên người chỉ có bộ trang phục chạy ngắn cũn, mỏng manh. “Không thể liên lạc được vì điện thoại mất sóng, tôi quyết định bò để tự cứu lấy mình. Tôi phải cởi giày ra để lót xuống đầu gối rồi bò…”

Kiên nhẫn bò đến trưa ngày 22/2/2020, điện thoại của Oldendorf có sóng vì nhận được một tin nhắn. Lúc này, anh mới gọi được tới số 911 để kêu cứu. Đội cứu hộ đã phải sử dụng trực thăng tìm kiếm và đã cứu được Oldendorf.

Nằm tại bệnh viện, nhìn vết thương trên gối Oldendorf, ai cũng bị ám ảnh. “Tôi không muốn để người thân trong gia đình biết tin mình chết trong rừng. Đó quả là điều không thể chịu đựng nổi. Vì thế tôi đã bò, đã không bỏ cuộc… vì tôi biết đó là cơ hội sống sót duy nhất của mình.” - Oldendorf nói.

Joseph Oldendorf là trường hợp hiếm có may mắn thoát chết trong trường hợp này. Hàng năm, tại các giải chạy địa hình hiểm trở trên thế giới, vẫn có VĐV phải bỏ mạng vì những tai nạn không lường trước kiểu này. Chạy địa hình đòi hỏi kinh nghiệm, sự chuẩn bị kỹ lưỡng và cộng thêm sự may mắn.

An toàn luôn là ưu tiên được đặt lên hàng đầu mỗi khi tổ chức một giải chạy địa hình. Ban tổ chức giải chạy địa hình nào cũng có yêu cầu nhất định đối với VĐV dự giải. VĐV cần trang bị những vật dụng cơ bản nhưng cực kỳ quan trọng khi chạy địa hình như: điện thoại phải có sóng phủ toàn quốc, còi báo hiệu, đèn đầu soi đường, nước, thực phẩm và cả bộ sơ cứu y tế…

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2022.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.