Nguyễn Thị Oanh với Cúp Chiến thắng: Viêm cầu thận, chứng mất ngủ và kỳ tích SEA Games 30

Thảo Phương
thứ ba 24-12-2019 8:50:00 +07:00 0 bình luận
Nguyễn Thị Oanh đã có một năm thi đấu đại thành công tại SEA Games 30, giành 3 HCV ấn tượng, phá một kỷ lục SEA Games… đặc biệt gây xúc động mạnh với câu chuyện đến với điền kinh. Cơ hội cho cô gái nhỏ Bắc Giang tại Cúp Chiến thắng 2019 sắp tới…

Nguyễn Thị Oanh được đề cử danh hiệu Nữ VĐV của năm tại Cúp Chiến thắng 2019 sẽ diễn ra tại Hà Nội ngày 15/1/2020 tới đây. Chiến tích giành cả 3 HCV, đặc biệt là 2 HCV cùng một ngày, cộng với kỷ lục SEA Games, xứng đáng giúp cô gái Bắc Giang có được vinh dự này.

Năm ngoái, Nguyễn Thị Oanh cũng được đề cử cho hạng mục này nhưng không lọt vào Top 3 và sau đó đàn chị Bùi Thị Thu Thảo giành danh hiệu trên hai năm liên tiếp bởi thành tích nổi trội ở nội dung nhảy xa của mình.

Nguyễn Thị Oanh với Cúp Chiến thắng: Viêm cầu thận, chứng mất ngủ và kỳ tích SEA Games 30

Năm nay, Nguyễn Thị Oanh cùng cạnh tranh vị trí này với các VĐV: Vương Thị Huyền (cử tạ), Quách Thị Lan (điền kinh), Nguyễn Thị Ánh Viên (Bơi), Trương Thị Phương (Canoeing), Lộc Thị Đào (Bắn cung) và Chương Thị Kiều (Bóng đá nữ).

Xuất hiện trong buổi trò chuyện chủ đề "Kỳ tích của điền kinh Việt Nam tại SEA Games 30 - Những điều bây giờ mới kể" do webthethao.vn tổ chức hôm 20/12/2019, Nguyễn Thị Oanh đã kể nhiều câu chuyện đến với điền kinh đầy thăng trầm của mình.

Từ một cô gái nhỏ bé bị chê về vóc dáng, thậm chí ban đầu gia đình còn chưa ủng hộ theo nghiệp điền kinh chuyên nghiệp, nhưng Oanh “ỉn” vẫn nỗ lực hết sức để có được vị trí xứng đáng như hiện nay. Cô gái quê Lạng Giang từng vật lộn với chứng viêm cầu thận cách đây 5 năm, cắn răng chịu đựng tập luyện để chống lại chứng teo cơ…

Nguyễn Thị Oanh với Cúp Chiến thắng: Viêm cầu thận, chứng mất ngủ và kỳ tích SEA Games 30

Đặc biệt hơn, gần như cả năm 2019 khi chuẩn bị cho SEA Games 30, Nguyễn Thị Oanh còn mắc chứng mất ngủ trầm trọng. Áp lực tập luyện cường độ cao, gánh nặng tâm lý về chỉ tiêu ở đấu trường thể thao khu vực lớn nhất trong năm cũng là tác nhân khiến Oanh “ỉn” mắc chứng bênh này.

Tuy nhiên, bằng nỗ lực lớn, Nguyễn Thị Oanh đã vượt qua tất cả và tham dự 3 nội dung 1500m, 5000m và 3000m chướng ngại vật ở SEA Games 30. Sau khi giành HCV 1500m, Oanh xuất sắc vô địch 5000m và đặc biệt là phá kỷ lục SEA Games cự ly 3000m chướng ngại vật sở trường với thời gian 10 phút 00 giây 02.

Chỉ đến khi hoàn thành cả 3 nội dung trên, Oanh mới òa lên nức nở. Hình ảnh cô gái nhỏ khoác lá cờ Tổ quốc, ôm trán khóc nấc lên đã để lại bao ấn tượng cho người hâm mộ thể thao Việt Nam. Đón nhận tình cảm đặc biệt của mọi người, Oanh chia sẻ: “Một lần nữa được nằm trong danh sách đề cử của Cúp Chiến Thắng, tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi có tên trong hạng mục NỮ VẬN ĐỘNG VIÊN XUẤT SẮC của năm.

Nguyễn Thị Oanh với Cúp Chiến thắng: Viêm cầu thận, chứng mất ngủ và kỳ tích SEA Games 30

Một năm 2019 với những nỗ lực vượt qua khó khăn, với những ý chí vươn lên trong tập luyện và thi đấu, một năm mà tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm, rất nhiều tình cảm, sự cổ vũ, động viên của tất cả mọi người dành cho mình.

Kết thúc SEA Games 30 với 3 HCV cá nhân cùng với 1 kỷ lục SEA Games ở nội dung thi đấu cuối cùng. Thật sự là một năm tràn đầy cảm xúc đối với tôi...

Cảm ơn mọi người đã dành tình cảm và luôn dõi theo tôi cũng như thể thao nước nhà. Hãy bình chọn cho Oanh tại Cúp Chiến Thắng 2019 nhé”.

Nguyễn Thị Oanh với Cúp Chiến thắng: Viêm cầu thận, chứng mất ngủ và kỳ tích SEA Games 30

VĐV Nguyễn Thị Oanh được đề cử cho hạng mục VĐV nữ của năm của giải thưởng Cúp Chiến thắng 2019.

Để bầu chọn cho VĐV Nguyễn Thị Oanh, hãy truy cập vào http://binhchon.cupchienthang.vn/

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2022.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.