Bật mí phương pháp MU biến Pogba, Rashford trở thành "Vị thần sức mạnh"

Q.T.
thứ ba 23-7-2019 14:05:00 +07:00 0 bình luận
HLV Solskjaer và các cộng sự đang dần "hái quả ngọt" từ phương pháp huấn luyện khoa học, giúp các cầu thủ Man Utd có được thể trạng vô song.

Charlie Owen là cái tên mới nhất gia nhập vào đội ngũ HLV thể lực của Man Utd nhằm thay thế cho sự ra đi của bộ đội Gary Walker and Robin Thorpe vào đầu năm nay. Người giới thiệu Charlie Owen cho HLV Solskjaer chính là Warren Joyce, người từng làm việc ở Man United từ năm 2008 với vai trò HLV đội dự bị của Man United và  từng phát hiện ra những Paul Pogba, Jesse Lingard và Marcus Rashford từ khi còn là “những viên ngọc thô”.

Công việc của Charlie là nghiên cứu và thông báo lại các thông số chuyên môn cho người đứng đầu Bộ phận thể chất Richard Hawkins và HLV thể lực của đội 1 Michael Clegg để tạo nên những giáo án toàn diện nhất, đảm bảo thể trạng cho từng cầu thủ của “Quỷ đỏ” luôn ổn định ở mức cao. Cần nói thêm, Mick Clegg từng là đồng đội của Solskjaer và chính là con trai của Mick Clegg, vị HLV thể lực huyền thoại đã biến Cristiano Ronaldo trở thành một “quái thú” với thể lực vô song khi còn chơi cho “Quỷ đỏ”.

Bật mí phương pháp MU biến Pogba, Rashford trở thành Vị thần sức mạnh
Man Utd đang tiếp cận phương pháp rèn thể lực cực kỳ khoa học.

“Man Utd không hề thua kém bất kỳ đối thủ nào trên thế giới!”, HLV Solskjaer ra rả trong từng buổi tập. Toàn bộ các cầu thủ cần phải “chạy, chạy và… chạy” dù đó là tập thể lực hay tập chiến thuật và nhiệm vụ của Ed Leng là thu thập, nghiên cứu, phân tích các chỉ số về tốc độ và quãng đường chạy của từng cầu thủ. 

“Nhiệm vụ chính của tôi là thu thập dữ liệu”, ông Ed Leng, Trưởng Bộ phận Khoa học thể thao của Man Utd, cho biết. “Chúng tôi không tạo ra những cầu thủ hàng đầu bằng cách nhồi nhét họ hàng tá thông số. Tôi và các công sự sẽ dựa trên dữ liệu thu thập được để phân tích điểm mạnh, điểm yếu của từng người, sau đó cung cấp giáo trình huấn luyện cụ thể cho từng cá nhân trong đội. Bên cạnh đó, các cầu thủ có thể góp ý vào giáo trình này bằng cách chia sẻ cảm nhận về sức khỏe và phong độ của bản thân với đội ngũ HLV”.

Bật mí phương pháp MU biến Pogba, Rashford trở thành Vị thần sức mạnh
Pogba và đồng đội tập các bài tập chống chấn thương trước mùa giải.

“Quãng thời gian chuẩn bị trước mùa giải mang tới nhiều thử thách khó khăn cho các cầu thủ trong giai đoạn đầu. Đặc biệt là khi Ole muốn tất cả các cầu thủ đều phải tập luyện một cách chăm chỉ. Tuy nhiên, giờ đây mọi thứ đã trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều”, Luke Shaw bày tỏ sự hào hứng với giáo án tập luyện mới.

Các buổi tập của Man Utd đều được các nhà phân tích của Bộ phận Khoa học thể thao quan sát và nghiên cứu một cách sát sao. Thậm chí, họ hoàn toàn có thể đưa ra những chỉnh sửa cần thiết ngay trong khi các cầu thủ tập luyện nhằm mang lại hiệu quả cao nhất, đặc biệt là về thời gian tăng tốc cũng như phản ứng trước các tình huống diễn ra trên sân.

So với quá trình chuẩn bị trước mùa giải 2018/19, tổng quãng đường chạy của toàn đội tăng 10%, trong khi yếu tố cường độ cao trong các bài tập tăng lên tới 50%. Bản thân HLV Solskjaer cũng thực hiện một số biện pháp nhằm cải thiện sức bền cho các cầu thủ ngay sau khi mùa giải trước khép lại.

Khoảng 2/3 ngày tập của trước mùa giải năm nay đều được chia thành 2 buổi sáng và chiều. Thậm chí, chỉ vài tiếng trước khi trận giao hữu với Perth Glory diễn ra, các cầu thủ Man Utd vẫn miệt mài tập luyện tại sân WACA.

Bật mí phương pháp MU biến Pogba, Rashford trở thành Vị thần sức mạnh
Jesse Lingard và các đồng đội đang gặt hái thành quả sau những giờ mướt mồ hôi trên sân tập.

Sau khi phân tích những số liệu ở mùa giải trước, các nhà phân tích khoa học thể thao của Man Utd cùng với HLV Solskjaer đã tạo nên giáo trình tập luyện vô cùng nghiêm ngặt, giúp cho các cầu thủ luôn sẵn sàng bước vào trận đấu dù phải đối mặt với những điều kiện khách quan khó khăn nhất. Chỉ trong 9 ngày tại Perth (Australia), Man Utd phải trải qua tới 14 buổi tập. Ở mỗi buổi tập, các cầu thủ sẽ bắt đầu bằng các bài tập chống chấn thương ở mỗi nhóm cơ khác nhau. 

“Trong những năm gần đây, các cầu thủ Man Utd thường xuyên gặp phải các chấn thương liên quan tới háng và dây chằng. Do vậy, một trong những nhiệm vụ của chúng tôi là giúp cho toàn bộ các cầu thủ trong đội hoàn toàn khỏe mạnh trong ngày khai màn của mùa giải mới bằng cách tập trung vào các bài tập tránh chấn thương liên quan tới háng và dây chằng", ông Richard Hawkins nhấn mạnh.

Chiến thắng 1-0 của Man Utd trước Inter Milan tại ICC Cup 2019 mới đây đã mang lại nhiều tín hiệu tích cực cho BHL của “Quỷ đỏ” khi cả 4 tiền đạo được HLV Solskjaer tung vào sân đều di chuyển rất hợp lý và tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Samir Handanovic.

Trong khi đó, bộ đôi hậu vệ cánh Luke Shaw và Aaron Wan-Bissaka cho thấy sự năng nổ khi liên tục xuất hiện ở khu vực 1/3 cuối sân. Cá nhân Wan-Bissaka còn trực tiếp đóng góp 1 kiến tạo và “ẵm” luôn giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Bật mí phương pháp MU biến Pogba, Rashford trở thành Vị thần sức mạnh
Dưới triều đại HLV Solskjaer, các cầu thủ Man Utd đang "khỏe" lên rõ rệt.

“Man Utd có những cầu thủ luôn muốn áp đặt lối chơi lên đối phương”, HLV Solskjaer phát biểu sau trận thắng Inter Milan. “Tôi không nhớ rõ là Jesse Lingard đã tranh chấp bóng thành công bao nhiêu lần, nhưng cậu ấy là một trong những cầu thủ chơi hay nhất, Marcus Rashford và Anthony Martial cũng vậy”.

Dù đang trải qua quãng đường di chuyển lên tới 5,000 dặm, tức hơn 8.000km cho giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải năm nay, các cầu thủ Man Utd vẫn chưa cho thấy bất kỳ dấu hiệu nào của sự mỏi mệt hay quá tải. Giờ đây, tất cả NHM đang ngóng chờ hình ảnh Man Utd "nhuộm đỏ" trời Âu với những chiến binh sức mạnh vô song, đạp tan những thống kê và thành tích thảm hại trong những năm gần đây.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2022.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.