Blue Trident - Siêu phẩm công nghệ giải mã bí ẩn của Tuấn Anh và Đình Trọng

Q.T.
thứ hai 22-7-2019 13:10:00 +07:00 0 bình luận
Tuấn Anh đã có được bàn thắng đẳng cấp sau hơn 4 năm tại đấu trường V.League. Nhưng liệu bạn có biết lực sút mà Tuấn Anh đã tung ra là bao nhiêu?

Việc tính toán lực của một cú dứt điểm không phải là một điều khó khăn trong thế giới tràn ngập công nghệ như hiện nay. Tuy nhiên, để thu thập toàn bộ dữ liệu đó lại là một quá trình vô cùng phức tạp bởi không có nhiều thiết bị cảm biến có thể hỗ trợ thực hiện công việc này.

Blue Trident chính là thiết bị cảm biến quán tính đầu tiên được sản xuất bởi Tập đoàn Vicon, kể từ khi mua lại IMeasureU vào năm 2017. Blue Trident gồm cảm biến va chạm (G-sensor) ở chế độ cao (high) và thấp (low), cho phép đo lường những cú sút có lực g lên tới 200 g, vượt xa các cú sút có lực lên tới 100 g từng được chứng kiến tại Giải VĐQG Australia. Cần nói thêm, lực g của một vật là một lực ảo dạng quán tính dùng để giải thích gia tốc tương đối của một vật khi đổi hướng hoặc thay đổi tốc độ so với khi rơi tự do.

Blue Trident - Siêu phẩm công nghệ giải mã bí ẩn của Tuấn Anh và Đình Trọng
Blue Trident có thể đo lường lực sút của cầu thủ.

Từng xuất hiện trong buổi Triển lãm của Hiệp hội các HLV thể thao Quốc gia Hoa Kỳ (NATA) vào tháng 6 năm nay, Blue Trident sẽ được bán rộng rãi trên thị trường kể từ tháng 8 tới đây. Ấn tượng hơn, thiết bị này còn đạt tiêu chuẩn chống nước IP68 và có thể ngâm dưới nước ở độ sâu 3m trong vòng 1 tiếng đồng hồ và hoàn toàn có thể dùng trên máy chạy bộ dưới nước (underwater treadmill).

Blue Trident có thể tích hợp trên cả 3 nền tảng phần mềm là ứng dụng cung cấp dữ liệu dựa trên thời gian thực Capture.U, công cụ theo dõi IMU Step, nền tảng Nexus 2.10 tích hợp dữ liệu quán tính và ghi lại các chuyển động quang học và mới đây nhất là hệ điều hành iOS 10x. Điều này giúp cho Blue Trident có thể được áp dụng ở nhiều môn thể thao khác nhau.

Blue Trident - Siêu phẩm công nghệ giải mã bí ẩn của Tuấn Anh và Đình Trọng
Thiết bị Blue Trident.

“Tất cả đều phục vụ cho việc thu thập các dữ liệu trên những thiết bị di động”, bà Kim Duffy, GĐĐH của Vicon, cho biết. “Điều quan trọng là tất cả dữ liệu thống kê đều được phân tích dựa trên thời gian thực. Điều này đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc giúp cho các chuyên gia có thể đưa ra những phân tích chính xác nhất”.

IMU Step là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các HLV trong việc xác định khả năng quay trở lại thi đấu của các VĐV. Thiết bị cảm biến này có thể theo dõi được khả năng chịu tải của xương cũng như phát hiện ra sự bất cân xứng trong cấu trúc xương và cơ thể của một VĐV. Hiện nay, IMU Step đang được sử dụng rộng rãi trong bóng rổ, trong đó có Philadelphia 76ers của NBA.

“Hấu hết các thiết bị công nghệ đeo được thiết kế giúp cho người dùng cảm thấy thuận tiện trong việc sử dụng”, ông Matt Clarke, Giám đốc Phát triển của IMeasureU khẳng định.  “Cách tiếp cận của IMU Step là vô cùng chính xác là cụ thể. Người dùng sẽ đeo thiết bị cảm biến ở vùng mắt cá chân để có được những dữ liệu chính xác nhất về từng bước chạy hay dứt điểm. Thậm chí, thiết bị này còn giúp cho các cầu thủ chuyên nghiệp có thể theo dõi sát sao tình hình hồi phục chấn thương của bản thân”.

Có thể nói, Blue Trident sẽ là công cụ đắc lực dành cho các chuyên gia trong việc theo dõi phong độ thi đấu của các cầu thủ cũng như quá trình hồi phục chấn thương của họ. Và những thắc mắc như "Lực sút mà Tuấn Anh tung ra để ghi bàn thắng đẳng cấp sau hơn 4 năm tại đấu trường V.League trước SLNA tại vòng 17?" hay "Đình Trọng sẽ mất chính xác bao lâu để trở lại sân cỏ?" hoàn toàn có lời giải đáp bởi Blue Trident.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2022.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.