"Cảm ơn Dota 2!" Câu chuyện cảm động về 1 game thủ nhập cư

Thành Hưng
thứ năm 5-9-2019 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Niềm đam mê dành cho Dota đã giúp game thủ này và em vượt qua những chông gai trong cuộc sống và hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn.

Một câu chuyện vô cùng cảm động về Dota 2 đã được đăng tải trên Reddit! Câu chuyện kể về một game thủ Dota 2 đến từ một vùng đất bất ổn về chính trị, nơi tràn ngập những con nghiện. Và Dota đã trở thành con đường để cậu giữ được sự lạc quan giữa thời khắc đen tối nhất, đồng thời hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Cảm ơn Dota 2! Câu chuyện cảm động về 1 game thủ nhập cư

Dota đã giúp game thủ này vượt qua thời khắc đen tối nhất của cuộc đời

Dưới đây là nội dung bài viết được dịch trên Reddit:

"Trước hết, tôi xin lỗi vì vốn Tiếng Anh hạn chế của mình. Tôi đã phải suy nghĩ rất nhiều khi viết nên những dòng này, vì tôi không dám chắc về cảm giác của mình khi chia sẻ về cuộc sống của mình cho mọi người.

Tôi là một người dân nhập cư, tôi từng chơi Dota 1 trước khi rời khỏi đất nước quê hương của mình. Tôi chưa bao giờ có một chiếc PC cho riêng mình nên tôi và những người bạn luôn phải ra net để chơi. Cảm giác đó thật tuyệt vời khi tôi được la hét, reo hò cùng những người đồng đội của mình. Đó là quãng thời gian hạnh phúc nhất trong cuộc đời của tôi.

Tôi sinh ra tại Kachin, Myanmar. Bố tôi bị bắn chết khi tôi mới 11 tuổi, còn mẹ tôi qua đời vì sốc thuốc. Ở nơi đây, tham những và nội chiến diễn ra liên miên, mọi người xung quanh đều trở nên nghiện ngập. Để tránh bị nghiện, tôi đạp xe 3 tiếng mỗi ngày tới quán nét để chơi Dota.

Cảm ơn Dota 2! Câu chuyện cảm động về 1 game thủ nhập cư

Chơi Dota cùng những người bạn là quãng thời gian hạnh phúc nhất trong cuộc đời của tôi.

Năm 2011, tôi phải rời xa quê hương và đến với Australia. Tôi đã phải lênh đênh trên biển suốt 14 ngày trước khi được cứu. Mỗi ngày, tôi vẫn nhớ về quãng thời gian của mình dành cho Dota. Cuộc sống của tôi chẳng dễ dàng gì, nhưng Dota luôn khiến tôi hạnh phúc.

Rồi tôi phát hiện ra Dota 2, và tôi đã bị ấn tượng mạnh với đồ họa tuyệt vời của nó. Tôi rất hạnh phúc, nhưng cũng cảm thấy rất buồn khi nghĩ về những người bạn cũ của tôi liệu vẫn còn sống hay không. Sau 1 năm ở Úc, tôi đã học được Tiếng Anh và được một gia đình nhận nuôi. Họ được chính phủ trả tiền để nhận nuôi tôi và em trai, đồng thời dạy chúng tôi tiếng Anh. Đó thực sự không phải là một gia đình đúng nghĩa, nhưng ít nhất tôi và em trai cũng có chỗ ăn chỗ ở.

Họ có một đứa con trai 13 tuổi cũng chơi Dota 2! Tôi luôn dõi theo cậu nhóc chơi game (dù cu cậu là một con gà chính hiệu). Tôi không được phép động vào máy tính của thằng nhóc, nhưng chỉ cần xem thằng nhóc chơi Dota 2 thôi, tôi cũng cảm thấy thực sự hạnh phúc. Thỉnh thoảng tôi cũng chỉ cho nó một vài mẹo mà tôi biết.

Mới đây, tôi đã tiết kiệm tiền để mua một chiếc smartphone và có thể theo dõi Dota  2 The International. Điều đó làm tôi cảm thấy hạnh phúc vô cùng! Nhưng nhìn OG nâng cao chiếc cúp vô địch và gắn bó với nhau như những người bạn tốt, tôi lại nhớ về những người bạn chơi Dota cùng với mình.

Cảm ơn Dota 2! Câu chuyện cảm động về 1 game thủ nhập cư

Khoảnh khắc OG bảo vệ thành công chức vô địch TI

Lúc này, tôi muốn chơi Dota 2 hơn bao giờ hết! Tôi đã tiết kiệm đủ tiền để mua một chiếc máy tính nhưng một kẻ lừa đảo trên gumtree đã cuỗm mất số tiền của tôi. Nhưng tôi sẽ phải bắt đầu lại từ con số 0. Tôi nghĩ rằng năm sau mình sẽ mua được một chiếc PC.

Khi còn có thể, các bạn hãy tận hưởng trò chơi này và trân trọng những người bạn của mình. Tôi rất nhớ những người bạn cũ ở Myanmar, tôi hy vọng vẫn sống tốt và vẫn gắn bó với Dota. 

Team Dota 2 mà tôi yêu thích nhất là OG vì tôi cảm thấy N0tail rất thú vị. Đã 10 năm rồi tôi không chơi Dota và giờ đây tôi chẳng khác gì một newbie cả. Nhưng tôi vẫn luôn nghĩ về tựa game này hàng ngày hàng giờ, hãy chơi Dota 2 cùng với tôi khi tôi có được chiếc PC cho riêng mình. Ước mơ của tôi là có những người bạn cùng chơi Dota 2 với mình :).

Cảm ơn Dota 2! Câu chuyện cảm động về 1 game thủ nhập cư

"Ước mơ của tôi là có những người bạn cùng chơi Dota 2"

Một vài người cho rằng tôi đăng bài để xin tiền mua máy. Thực sự, tôi chia sẻ câu chuyện của mình không phải để nhận tiền mặt, quà cáp hay donate cũng như sự thương hại. Tôi chỉ mong muốn các bạn hãy trân trọng những người bạn, tận hưởng trò chơi và những niềm vui trong cuộc sống. Mong các bạn thấu hiểu!

P/S: Sau khi bố mẹ tôi qua đời, tôi có đứa em phải chăm sóc. Hiện tại, thằng bé đang học cấp 3 ở Úc và một tương tai tươi sáng đang chờ đợi nó!"

Nguồn: Reddit, 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2022.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.