Meomaika: Chuối và mỳ tôm để gắng gượng qua mùa dịch

Quang Minh
thứ bảy 11-4-2020 13:02:00 +07:00 0 bình luận
Game thủ mang về tấm huy chương đầu tiên cho ESports Việt Nam tại SEA Games đang trải qua những ngày tháng khó khăn vì COVID-19.

Trần Hồng Phúc với nickname Meomaika là game thủ đi vào lịch sử ESports Việt Nam với tấm huy chương thể thao điện tử đầu tiên cho nước nhà tại SEA Games. Thế nhưng đó không hẳn là tin mừng với chàng trai người Sài Gòn, bởi trước đó nhiều người hâm mộ và chính bản thân Meomaika rất kỳ vọng vào tấm huy chương Vàng.

Dẫu vậy thất bại trước Blysk tại Bán kết nhánh thua đã khiến Meomaika chỉ có thể mang về màu Đồng cho tấm huy chương trước ngực. Thế nhưng kỳ SEA Games 30 không thành công chỉ là khởi đầu cho những đen đủi của anh.

Đầu năm 2020, thành viên của GameTV gặp trục trặc vì Visa và không thể đặt chân tới Úc đồng nghĩa giấc mơ đi Mỹ cũng bị gác lại: "Mình dự định qua Úc đầu tiên để đánh giải offline invitation "Auscraft" sau đó để đánh vòng loại đi Mỹ. Nhưng do Úc lúc đầu là Visa đến trễ 5 ngày, sau đó thì Úc bị phong toả nên bể cả 2 show rồi."

Meomaika: Chuối và mỳ tôm để gắng gượng qua mùa dịch
Meomaika là game thủ đầu tiên mang về huy chương cho ESports Việt Nam tại SEA Games

Kế hoạch tham dự 2 giải đấu lớn bị phá sản, ngoài ra các giải trong và ngoài nước không thể diễn ra theo đúng kế hoạch vì COVID-19, Meomaika không còn nhiều sân chơi để tập luyện, thế nhưng để san sẻ khó khăn với công ty chủ quản chàng trai sinh năm 1994 vẫn đưa ra một quyết định dũng cảm: "Mình đã ký đơn tự nguyện không lấy lương để cùng nhau vượt qua đợt dịch này"

Không còn nguồn thu nhập từ các giải đấu, các nguồn tài trợ và lương của công ty chủ quản, game thủ StarCraft II xuất sắc nhất Việt Nam cho biết, bản thân đang phải gắng gượng qua mùa dịch nhờ hai món thực phẩm chính là chuối và mỳ tôm.

"Tháng trước mình thắng giải online và kiếm được 3 triệu đồng. Cũng may hơn nhiều người khác là không mất tiền nhà, tiền điện nước, giờ ngày nào cũng chuối và mỳ tôm gắng gượng qua ngày thôi. Khóc ròng luôn!" Meomaika tâm sự về những ngày cách ly đầy khó khăn.

Meomaika: Chuối và mỳ tôm để gắng gượng qua mùa dịch
COVID-19 khiến anh gặp rất nhiều khó khăn

"Trong đợt dịch này mình theo dõi trên các mạng xã hội, đến báo đài thì thấy đâu đâu cũng gặp khó khăn, thì mình hi vọng đây là lúc để " lá lành đùm lá rách" được thể hiện ở nhiều nơi, mình hi vọng mọi người có thể cùng nhau chịu khó cắt giảm của mình để chia sẻ gánh nặng cho những người gần nhất với mình trước. Từ chủ nhà/ người thuê, cho đến các Team/ player(SC 2 đã có 2 team lớn phải giải thể vì Covid 19)...

Và các bạn hãy ở nhà cố gắng học tập trau dồi nhiều hơn, tìm các hướng đi mới sáng tạo thích nghi với khó khăn "Cô Vy" này. #stayhome #besafe"

Meomaika: Chuối và mỳ tôm để gắng gượng qua mùa dịch
Chàng trai sinh năm 1994 vẫn tìm kiếm được sự lạc quan

Giữa vô vàn thử thách chàng trai sinh năm 1994 vẫn luôn biết cách tìm kiếm cho mình sự lạc quan. Dẫu sao ESports vẫn là môn thể thao ít bị ảnh hưởng nhất bởi COVID-19, một số giải đấu online vẫn có thể diễn ra.

Với cá nhân Trần Hồng Phúc - Meomaika, đứng trước thử thách mang tên COVID-19 dù cuộc sống bị đảo lộn và gặp rất nhiều khó khăn nhưng anh vẫn tìm thấy cho mình sự lạc quan và tinh thần lá lành đùm lá rách cùng chung tay đẩy lùi đại dịch.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2022.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.