Lê Văn Đầy: Phía sau cú đấm trọng tài là cả một bản án lương tâm

Quang Minh
thứ ba 26-5-2020 8:12:35 +07:00 0 bình luận
2 năm sau tình huống tấn công trọng tài của Lê Văn Đầy và Lê Phước Thắng, những người trong cuộc giờ đang phải chịu những bản án rất khắc nghiệt.

"Không thể tin nổi, đó là một hành động rất thiếu Fair Play, họ đang tấn công trọng tài, trời ơi điều gì đang xảy ra vậy!" đó là dòng trạng thái mà BLV Cường Đinh thốt lên trong trận đấu vòng bảng 5x5 giữa Bình Thuận và Cần Thơ tại Đại hội thể dục thể thao toàn quốc năm 2018.

Có lẽ người hâm mộ bóng rổ Việt Nam chưa bao giờ chứng kiến một cú sốc lớn hơn vậy. Lê Văn Đầy và Lê Phước Thắng, 2 cầu thủ thuộc biên chế Cần Thơ đã lao vào tấn công trọng tài Lê Huệ Thông trước sự chứng kiến của hàng ngàn CĐV có mặt trên sân và sóng trực tiếp.

Chẳng gì có thể bào chữa cho hành động đó, 2 cầu thủ của Cần Thơ: một người là tài năng trẻ từng khoác áo Cantho Catfish, Saigon Heat, một người là cầu thủ chuyên nghiệp đã từng khoác áo Danang Dragons và đội tuyển quốc gia, tất cả coi như đã chấm dứt với họ. Bởi ít ngày sau khi sự việc xảy ra, Liên đoàn bóng rổ Việt Nam (VBF) đã đưa ra án phạt rất nghiêm khắc đó là Đầy và Thắng mỗi người bị cấm thi đấu... 10 năm.

Lê Phước Thắng và Lê Văn Đầy nhận án phạt cấm thi đấu 10 năm. Ảnh: Quang Minh

Án phạt này coi như đã chấm dứt sự nghiệp của 2 cầu thủ Cần Thơ, đứng trước sự chỉ trích của cả xã hội họ chỉ còn biết giữ cho mình sự im lặng. Phải thuyết phục rất nhiều tôi mới được gặp trực tiếp Lê Văn Đầy trong căn phòng trọ chật chội và tạm bợ tại Cần Thơ, cái nắng nóng miền Tây càng khiến không gian thêm ngột ngạt với 4 bức tường, tại đây cựu cầu thủ sinh năm 1995 trải lòng về khoảng thời gian không thể nào quên của mình.

"Trước đây và sau này, chưa bao giờ em nghĩ mình làm thế. Em cũng không biết phải lý giải thế nào, em chỉ biết gọi điện xin lỗi anh Thông và xin lỗi người hâm mộ. Đáng nhẽ em đã có một cuộc sống ổn hơn, chỉ vì nông nổi em làm khổ gia đình và vợ con," Lê Văn Đầy tâm sự.

Trước khi vụ việc xảy ra, Đầy chỉ là một cậu thanh niên miền Tây chẳng có gì suy nghĩ, không áp lực cơm áo gạo tiền, chưa phải lo lắng cho vợ và tiếng khóc của con, vì thế cái tính bồng bột và hiếu thắng trong phút chốc lấn át lý trí để rồi tất cả khiến Đầy phải trả giá.

Lê Văn Đầy giờ đã có gia đình với vợ và 1 cô con gái nhỏ. Ảnh: Quang Minh

Từ một cầu thủ trẻ có tiềm năng của bóng rổ Cần Thơ, có cơ hội được đi đây đi đó để mở mang trình độ, giờ đây cầu thủ sinh năm 1995 chỉ còn biết kiếm tiền trang trải qua ngày: "Giờ công việc chính của em là nuôi gà và một số việc lặt vặt, ai bảo gì làm nấy, kiếm tiền nuôi vợ con no bụng là được rồi."

Sau khi bị phía Sở Thể dục thể thao Cần Thơ cắt hợp đồng, Lê Văn Đầy chính thức trở thành người thất nghiệp, không có bất cứ một khoản lương hay trợ cấp nào. Khi tất cả chống lại mình, Đầy may mắn có một người vợ tương lai luôn thông cảm và động viên anh vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất.

"Nếu không có cô ấy em không biết sống sao luôn, cô ấy vẫn quyết định cưới em, đẻ con cho em dù em chẳng có gì trong tay cả. Em chỉ ước mình có thể tiếp tục chơi bóng rổ dù sao cũng có một khoản thu nhập để giúp vợ và không xấu hổ với vợ, đêm nào em cũng nhớ lại ngày xưa mình chơi bóng, ghi điểm thế nào. Nhưng em cũng sợ nhắc lại chuyện quá khứ mọi người vẫn chưa tha thứ cho em," Lê Văn Đầy thành thật nói về khát vọng của mình.

Mỗi khi hỏi về hy vọng giảm án Lê Văn Đầy lại cúi xuống. Ảnh: Quang Minh

Với đồng lương giáo viên ít ỏi của vợ cùng với một em bé vừa chào đời, nếu nhìn vào hoàn cảnh của Lê Văn Đầy nhiều người chắc hẳn sẽ phải chép miệng thở dài. Vì nhà ở quê cách trường vợ dạy hơn 25km, thế nên 2 vợ chồng cùng con nhỏ buộc phải mướn một căn nhà trọ tạm bợ gần đó để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

"Ở đây ai cũng vậy anh ạ, ai cũng khó khăn giống mình thì cũng chẳng tự ti. Giàu nghèo gì tụi em cũng sống được, nhưng mà em thèm chơi bóng rổ quá rồi. Em muốn nộp đơn giảm án nhưng em không dám làm thế, em sợ bị các bác từ chối, sợ người hâm mộ lại chửi em," 2 năm sống trong nỗi lo sợ và sự tự ti đó khiến Đầy trở nên già dặn và trưởng thành hơn so với lần đầu chúng tôi gặp nhau tại Hà Nội, ngay sau cú đấm đó!

Trong suốt buổi trò chuyện Đầy có 2 lần hỏi rằng "Liệu em có được giảm án không anh?", đó là câu hỏi mà tôi biết cậu ấy muốn hỏi rất rất nhiều, thế nhưng thật khó để có câu trả lời. Với tôi việc giảm án hay không không quan trọng bằng giảm bao nhiêu? Bởi nhìn vào cuộc sống chật vật hiện tại của Đầy, tôi chẳng biết ngọn lửa đam mê ấy còn giữ nổi bao lâu trước nỗi lo cơm áo gạo tiền!

 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2022.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.