Cầu thủ được trả lương nhờ... siêu công nghệ

Q.T.
thứ tư 24-7-2019 1:30:00 +07:00 0 bình luận
Tập đoàn Pro Football Focus đang lên kế hoạch tạo ra một hệ thống tính toán tiền lương dựa trên màn thể hiện của cầu thủ, thậm chí tính toán được cả khoản tiền bồi thường hợp đồng trong trường hợp cần thiết.

Cụ thể, bằng việc áp dụng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo), hệ thống tính toán tiền lương này của PFF sẽ đánh giá giá trị của một cầu thủ dựa trên 2 cơ sở, đó là các chỉ số thống kê trong quá khứ cũng như dự đoán màn trình diễn của cầu thủ đó ở các trận đấu tiếp theo.

Thậm chí, nếu một cầu thủ chơi tốt dù không được thi đấu ở vị trí không phải sở trường, đương nhiên anh ta sẽ được cân nhắc một mức thu nhập hậu hĩnh hơn. Từ những cơ sở dữ liệu trên, hệ thống sẽ đưa ra một mức lương phù hợp cho cầu thủ đó để BLĐ đội bóng có thể tham khảo.

Cầu thủ được trả lương nhờ... siêu công nghệ
Các cầu thủ NFL sẽ không còn bị "thổi giá" trong tương lai?

Ý tưởng táo bạo này của PFF xuất phát từ thực trạng rất nhiều trung vệ (running back) tại NFL đang bị “thổi phồng” quá mức cả về chất lượng và mức lương. Theo PFF, khoản lương mà các cầu thủ đó nhận được không hề tương xứng với màn trình diễn của họ cũng như sự đóng góp vào thành công chung của đội bóng.

“Mục tiêu của chúng tôi là giải đáp cho câu hỏi: “Đâu là sự thành công của NFL: Đẳng cấp của cầu thủ hay Chất lượng trận đấu?”. Rất nhiều trận đấu “sặc mùi tiền” đã và đang diễn ra hàng ngày. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn đang trả một khoản kếch xù cho những cầu thủ không đóng góp vào chiến thắng của đội, thì bạn chắc chắn không được coi là một đội bóng thành công”, ông George Chahrouri, Giám đốc phụ trách Phát triển nghiên cứu của PFF khẳng định.

PFF là cái tên vô cùng quen thuộc trong làng bóng bầu dục thế giới khi Tập đoàn này cung cấp dữ liệu thống kê, phân tích màn trình diễn của các cầu thủ cho toàn bộ 32 đội bóng tại NFL cũng như hơn 60 chương trình đào tạo cho các trường Đại học và Cao đẳng. GĐĐH của Tập đoàn chính là Cris Collinsworth, cựu cầu thủ bắt bóng (wide receiver) của Cincinnati Bengals trong những năm 80 của thế kỷ trước và là nhà phân tích uy tín của chương trình “Sunday Night Football” trên kênh NBC.

Cầu thủ được trả lương nhờ... siêu công nghệ
Hệ thống tính toán tiền lương sẽ giúp các cầu thủ nhận được mức thu nhập tương xứng.

“Bóng bầu dục đang dần trở thành “Cuộc chiến của những nhà toán học”, giống như những gì mà bóng chày Mỹ từng trải qua. Các đội bóng đang chú trọng hơn tới việc khai thác tối đa dữ liệu và mang về đội của mình những nhà phân tích dữ liệu tài ba.

Chúng tôi đang xây dựng những công cụ giúp bạn có thể có cái nhìn sâu hơn về các cầu thủ, mức thu nhập của họ cũng nhưng liệu các cầu thủ có xứng với mức lương họ nhận được hay không”, ông Cris Collinsworth khẳng định.

Trong khi đó, phát ngôn viên của Hiệp hội Cầu thủ NFL mới khẳng định rằng, hệ thống tính toán tiền lương của PFF thực sự hiệu quả và hoàn toàn có thể áp dụng trong tương lai gần.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2022.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.