NBA bùng nổ với Công nghệ làm chậm 360 độ của Intel

Q.T.
chủ nhật 17-11-2019 11:13:00 +07:00 0 bình luận
Sau Miwaukee Bucks, Dallas Mavericks, Indiana Pacers và Washington Wizards, Atlanta Hawks đã trở thành đội bóng thứ 5 tại NBA chính thức đầu tư và áp dụng Công nghệ làm chậm 360 độ.

Công nghệ làm chậm 360 độ ra đời với mục tiêu giúp NHM tận hưởng cuộc chơi với nhiều góc nhìn mới mẻ và chân thực hơn. Thậm chí vào tháng 12 tới đây, Chicago Bulls sẽ là cái tên thứ 6 tại NBA trở thành đối tác của Tập đoàn Công nghệ Intel trong việc sử dụng công nghệ làm chậm tuyệt vời này.

“Công nghệ này sẽ bùng nổ trong tương lai”, ông Joe Abercrombie, Phó Chủ tịch của Atlanta Hawks cho biết. “Bên cạnh đó, NHM cũng có thêm lý do để đến xem các trận bóng nhiều hơn”.

Cận cảnh Công nghệ làm chậm 360 độ

Công nghệ làm chậm 360 độ gồm những hình ảnh ghi lại từ 38 chiếc camera 5K được gắn xung quanh nhà thi đấu. Các camera này hoạt động cùng nhau, cũng cấp những đoạn làm chậm 360 độ cho phòng video ngay tại nhà thi đấu (In-game video board), các đơn vị phát sóng truyền hình và cả những thiết bị di động của NHM thông qua nền tảng mạng xã hội.

NBA bùng nổ với Công nghệ làm chậm 360 độ của Intel
38 chiếc camera 5K được gắn xung quanh nhà thi đấu Fiserv Forum của Milwaukee Bucks.

Việc áp dụng công nghệ làm chậm 360 độ hiện là hướng đi mới cho các đội bóng tại NBA nhằm kích thích NHM mua vé nhiều hơn sau khi đã bỏ “một núi tiền” cho việc nâng cấp và sửa chữa nhà thi đấu. Atlanta Hawks chi tới 200 triệu USD cho việc nâng cấp State Farm Arena, trong khi Milwaukee Bucks cũng “đốt” khoảng 477 triệu USD cho việc xây dựng nhà thi đấu Fiserv Forum.

Không chỉ mang tới trải nghiệm mới mẻ dành cho NHM, Công nghệ làm chậm 360 độ còn giúp cho các HLV và nhà tuyển trạch có những biện pháp nâng cao chất lượng chuyên môn cho các cầu thủ.

Cụ thể, công nghệ này giúp cho các nhà chuyên môn cũng như bản thân cầu thủ có thể nghiên cứu điểm mạnh, điểm yếu trong tư thế ném rổ của mình theo một cách hoàn toàn mới và hiệu quả hơn.  

NBA bùng nổ với Công nghệ làm chậm 360 độ của Intel
Công nghệ làm chậm 360 độ giúp các cầu thủ NBA nâng cao về mặt chuyên môn.

“Tôi cho rằng, trong tương lai, Công nghệ làm chậm 360 độ sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong sự phát triển của các cầu thủ, và ngay cả chiến thuật thi đấu của các đội bóng.

Thay vì chỉ có 4 góc để quan sát như thường lệ, 2 góc trên và 2 góc dưới, cầu thủ có thể tự xem đi xem lại hình ảnh ném rổ của mình ở mọi góc độ. Các HLV cũng có thể chỉnh sửa dáng ném ngay tức khắc, từ đó giúp cho VĐV có thể nhanh chóng tìm ra dáng ném hoàn hảo một cách tuyệt vời nhất”. 

Ông Rich Green, người đứng đầu bộ phận thể thao của Intel cho biết, Công nghệ làm chậm 360 độ mới chỉ là bước khởi đầu cho nhiều “siêu phẩm” công nghệ làm đa dạng sự trải nghiệm cho NHM. Thậm chí, trong tương lai, khán giả có thể theo dõi trận đấu từ góc nhìn của chính cầu thủ mà họ yêu thích.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2022.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.